Home ท่องเที่ยว เที่ยวเชียงราย UNSEEN 9 สถานที่หลักที่ต้องเก็บ

เที่ยวเชียงราย UNSEEN 9 สถานที่หลักที่ต้องเก็บ

by admin2
เที่ยวเชียงราย UNSEEN 9 สถานที่หลักที่ต้องเก็บ

เที่ยวเชียงราย UNSEEN 9 สถานที่หลักที่ต้องเก็บ อยากเที่ยวเชียงราย จะไปเก็บแลนด์มาร์คที่ไหนดี วันนี้เรามีมาให้เลือกกันถึง 9 สถานที่ และบอกเลว่าเชียงรายเป็นจังหวัดที่เงียบสงบมีแหล่งธรรมชาติที่สวยงาม ลองเลือกกันดูอยากไปชมวิวที่ไหน หวยหุ้นวีไอพี รับรองว่าเชียงรายจะติดท็อปอยู่ในใจเพื่อน ๆ ไม่มีวันลืมแน่นอน

เที่ยวเชียงราย UNSEEN 9 สถานที่หลักที่ต้องเก็บ

เที่ยวเชียงราย UNSEEN 9 สถานที่หลักที่ต้องเก็บ
เที่ยวเชียงราย

ไร่ชาฉุยฟง

ไร่ชาฉุยฟง ไร่ชาสีเขียวที่ถูกปลูกเป็นขั้นบันได รายล้อมด้วยป่าเขา ถือเป็นแหล่งปลูกชาชั้นดี ที่ผลิตชาคุณภาพออกมาให้เพื่อน ๆ ได้เลือกซื้อ ปัจจุบันไร่ชาฉุยฟงก็มีสถานที่รองรับให้นักท่องเที่ยวได้เลือกซื้อเลือกหาทั้งชา ของคาว และของหวาน การันตีว่าอร่อยมาก ๆ ไม่เสียชื่อไร่ชาฉุยฟงเลย ยิ่งเป็นเค้กยิ่งประทับใจ เรียกได้ว่าคาเฟ่ต้องชิดซ้าย

ภูชี้ฟ้า

ภูชี้ฟ้า จุดชมวิวทะเลหมอก จุดแลนด์มาร์คอีกหนึ่งจุดที่ต้องไปถ่ายรูปมาอวดเพื่อน ๆ ให้ได้ ถือเป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในเทือกเขาดอยผาหม่น ซึ่งอยู่ติดกับชายแดนไทย – ลาว มีลักษณะเป็นผาปลายแหลม ที่ดูในรูปแล้วก็แค่เล็กน้อย แต่พอไปเดินของจริงก็หอบเอาการ ฝึกออกกำลังกายสร้างความแข็งแรง และความอดทนก่อนลงสนามจริงกันด้วยนะ

Tree Top Walk พระตำหนักดอยตุง

สำหรับสายรักธรรมชาติ สายเขียว Tree Top Walk ตั้งอยู่ภานในสวนแม้ฟ้าหลวง พระตำหนักดอยตุง ถือเป็นเส้นทางศึกษาธรรมชาติที่มีระยะทางทั้งหมด 300 เมตร มีความสูงประมาณ 10 – 40 เมตรไล่ไปตามทาง เรียกได้ว่านอกจากจะได้มาชมสวนแม่ฟ้าหลวงแล้วก็ยังมีอีกจุดที่ให้สายแอดเวนเจอร์ได้ทดลองหัดเดินป่ากันเล็กน้อยพอกรุบกริบ

เที่ยวเชียงราย UNSEEN 9 สถานที่หลักที่ต้องเก็บ
เที่ยววัดเชียงราย

สิงห์ปาร์ค

สิงห์ปาร์ค เชียงราย อีกหนึ่งสถานที่พักผ่อนหย่อนใจที่ถือเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คที่ห้ามพลาด ที่นี่รวบรวมกิจกรรมต่าง ๆ ไว้มายมาย ซึ่งมีขนาดเนื้อที่กว่า 8,000 ไร่ ซึ่งเพื่อน ๆ สามารถจองทัวร์รอบสิงห์ปาร์คเพื่อนั่งชมบบรยากาศได้ หรือจะเช่ารถจักรยานเพื่อปั่นชมบรรยากาศกับครอบครัว หรือคนรักได้เอง ซึ่งที่นี่ก็มีรถจักร์ยานให้เลือกหลายแบบจะนั่งคนเดียว หรือนั่งซ้อนก็มีครบ ยิ่งถ้ามาช่วงที่จัดงานเทศการก็จะมีบอลลูนขนาดใหญ่ และมีคอนเสิร์ตให้ชมเพลิดเพลินกับบรรยากาศของทางภาคเหนือสุด ๆ และยังมีจุดเลือกซื้อของฝากกลับบ้านด้วยนะ

ดอยแม่สลอง

ดอยแม่สลอง ไร่ชาขั้นบันไดอีกหนึ่งที่ที่เงียบสงบ คนรักธรรมชาติห้ามพลาด ที่นี่ถือเป็นแหล่งปลูกชาที่ดีที่สุดของประเทศอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีต้นพญาเสือโคร่ง สีชมพูสดใส ให้เพื่อน ๆ ให้เดินชมตลอดทาง แต่ต้องมาให้ถูกฤดูด้วยนะ ซึ่งจะออกดอกในช่วงเดือนมกราคม – มีนาคมของทุกปี

เที่ยวเชียงราย UNSEEN 9 สถานที่หลักที่ต้องเก็บ
จุดชมวิว เที่ยวเชียงราย

วัดพระแก้ว

วัดพระแก้ว หนึ่งในวัดสำคัญของคนเชียงราย ถึงจะเป็นวัดไม่ใหญ่มาก แต่เมื่อเข้าไปแล้วล่ะก็ขลังสุด ๆ ซึ่งวัดพระแก้ว เชียงรายนั้น มีพระแก้วหยกประดิษฐานอยู่ เชื่อกันว่าขออะไรก็สมตามความปราถนา แต่จะขอได้แค่ครั้งเดียวเท่านั้น

ภูชี้ดาว

ภูชี้ดาว จุดชมวิวทะเลหมอกอีกหนึ่งที่ที่สวยงามมาก ๆ ภูชี้ดาวอยู่ในอำเภอเวียงแก่น ยอดวิวสูง ๆ ที่มองวิวได้ถึง 360 องศา มองวิวได้สุดลูกหูลูกตา มาทั้งทีอย่าลืมพกกล้องมากันด้วย รับรองว่าสวยถูกใจ อากาศบริสุทธิ์เต็มปอดแน่นอน

เที่ยวเชียงราย UNSEEN 9 สถานที่หลักที่ต้องเก็บ
สวนแม่ฟ้าหลวง

ชีวิตธรรมดา

ร้านชีวิตธรรมดา คาเฟ่บ้านสวนอังกฤษที่ไม่ได้มีดีแค่บรรยากาศ ร้านนี้เรียกได้ว่าไปมากี่ครั้ง พนักงานบริการดีทุกครั้ง และรสชาติอาหารคงที รสชาติดี ติดใจทุกเมนูจริง ๆ โดยเฉพาะ เมนูพื้น ๆ อย่างเฟรนช์ฟราส์ที่มีทีเด็ดอยู่ที่ซอส บอกเลยว่าเด็ดกว่าร้านอื่นแน่นอน ยิ่งเมนูของหวานอย่างเฟรนช์โทสต์บอกเลยว่าต้องร้องขอชีวิต และยังมีเมนูอีกมากมาย มีบริการทั้งของคาว ของหวาน มาเชียงราย คาเฟ่นี้ห้ามพลาดเด็ดขาด

ดอยดินแดง

ดอยดินแดง เมืองเหนือเป็นเมืองอาร์ตไม่ว่าจะเดินทางไปจังหวัดไหนก็ต้องมีเหล่าศิลปินซ่อนอยู่ทั่วทุกแห่ง เช่นเดียวกับที่นี่ พิพิธภัณฑ์ เครื่องปั้นดินเผา ที่ก่อตั้งโดย อาจารย์สมลักษณ์ ปันติบุญ ศิลปินเซรามิกระดับนานาชาติ ดอยดินแดงนั้น เป็นแหล่งเครื่องปั้นดินเผาที่ใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติในท้องถิ่น เน้นถึงการใช้งาน และความปลอดภัย ทั้งยังคงเอกลักษณ์ของสีผิวเครื่อปั้นดินเผาไว้ได้ดีทีเดียว

เที่ยวเชียงราย UNSEEN 9 สถานที่หลักที่ต้องเก็บ

อ่านบทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

You may also like